KẾ
HOẠCH TỔNG QUÁT CHO FACEBOOK & WEBSITE
Nhận định lại thực tế: công việc của ban
truyền thông từng TGP cho địa phương mình cùng với việc đóng góp cho truyền
thông LB, cân nhắc trong tính hiệu quả của các platform.
Cần nhìn lại một sự thật đau lòng nữa: là mấy ai đã đọc hết tờ Ultreya hàng
tháng.
Ưu tiên trước hết vẫn là nhận định cho thật kỹ lưỡng mục đích cụ thể, nếu không
cần có thể chuyển hướng, hủy bỏ. ĐThắng xin chia sẻ như sau:
1.
Facebook -
https://www.facebook.com/groups/427441805618213/
Ngoại trừ Melbourne, các nơi rất ít tích cực
tham gia.
Lí do vì từng nơi đã có những phương tiện
truyền thông riêng.
Về tính hiệu quả: quản lý về member rất phiền
phức, các trưởng BTT từng GP phải hiểu và biết rõ mới approve member mới, chỉ cần
1 quyết định sai là ảnh hưởng rất tiêu cực.
FB là phương tiện truyền thông dành cho
thương mại, rất nhiều drama trên đây, hoàn toàn không thích hợp để sử dụng cho
liên bang.
Giải pháp: Hiện PT Mel vẫn sử dụng tốt
platform này thì nên giữ cho PT Mel, group chung của PT nên cân nhắc để đỡ việc
cho Anh Khôi cũng như các BTT từng GP
1.1.
Kỷ thuật và trình bày
▪
Trang
FB tạm ổn về mặt kỷ thuật và trình bày
1.2.
Nhân sự
▪
Cần hoàn
chỉnh để bảo đảm nội dung đưa lên FB chính xác và chỉ liên quan đến Phong Trào.
▪
Admin:
●
Cha
Linh hướng
●
Trưởng
ban đại diện và Thư ký
●
Trưởng
ban Truyền Thông và Phụ Tá
▪
Moderator:
●
Các
Trưởng ban Truyền Thông của các TGP
●
Đặc trách Bản Tin Ultreya
▪
Admin
có quyền kéo các bài xuống khỏi FB nếu duyệt xét không chính xác và không liên
quan đến Phong Trào.
▪
Bàn
giao trách nhiệm khi nhiệm kỳ chấm dứt.
1.3.
Phổ biến trang FB
▪
Trang
FB cần được phổ biến một cách rộng rãi hơn, hiện nay có 325 thành viên.
▪
Các
Chủ tịch và Trưởng Ban Truyền Thông các TGP chịu trách nhiệm phổ biến trong TGP
của mình
▪
Trưởng
Ban Truyền Thông các TGP chấp thuận (approve) các thành viên mới.
2.
Website -
https://www.cursillovietuc.com.au/
Lấn cấn của Webiste là nội dung, tính hiệu
quả, tính cạnh tranh/dễ tìm kiếm so với các nền tảng MXH khác.
Nội dung:
Với chương trình cụ thể. Như mục 2.2, cần có người phụ trách post bài, soạn bài
BTT LB phải có một team media thực hiện các
video thì mới tăng tính hấp dẫn và là nơi đáng tin cậy để mọi người tham khảo
tài liệu, học hỏi…
Tính hiệu quả:
+ Là phương tiện liên lạc với Cursillo Thế
giới. Cần có người phụ trách mảng English.
+ Là channel boardcast những sinh hoạt liên
bang mà thôi. Là nơi duy nhất và tin cậy nhất co thông tin của Cursillo Việt Úc
+ Phổi biến tờ báo Ultreya.
+ Phối hợp với YT để truyền tải những kinh nghiệm sống Ngày T4, những hiểu biết
chính xác (vd: về nguyên thủy) về PT.
Tính cạnh tranh:
Chấp nhận là phương tiện truyền thông một chiều. Không cần phải cạnh tranh, thu
hút quan tâm hay lượt theo dõi. Chỉ tập trung vào tính hiệu quả trên.
2.1.
Tổng quát
Tùy theo những
quyết định về nội dung và mục đích muốn sử dụng website của PT mà cân nhắc có
nên làm lại. Hiện giờ, web run dưới dạng blogger, chỉ cần sửa lại giao diện
(theme mới) và post bài là hoàn chỉnh. Nếu làm lại hoàn toàn, lại phải mất công
backup, quản lí dữ liệu, mua hosting rồi maintain này nọ, rất tốn kém và cần
nhiều nhân lực, chưa kể đến bảo mật và mức độ phức tạp khi post bài.
▪
Trang
Website cần làm lại để mọi người dễ dàng tìm các tin tức hơn
▪
Ban
Truyền Thông sẽ chịu trách nhiệm hoàn chỉnh Website
▪
Có thể
hoàn thành website mới trong vòng 3 tháng
2.2.
Những mục cần có trong Website – (Dưới đây chỉ là
các gợi ý)
▪
Giới
thiệu
●
Vài
nét về phong trào Cursillo hoàn vũ
●
Lịch
sử PT tại Úc và tại các TGP
●
Ban
Điều hành Liên Bang
●
Văn
Phòng Điều Hành các TGP
▪
Thông
Tin chung từ LB
●
Thông
báo
●
Tin tức
●
Phim ảnh
●
Youtube:
song song với website sẽ là
phương tiện broadcast chính của LB. Cụ thể sẽ đặt tự động các clip video trên
YT LB vào Website.
▪
Phụng
Vụ
● Các bài đọc hằng ngày
● Các bài suy niệm hằng ngày của cha Linh Hướng
▪
Báo
Ultreya hằng tháng
▪
Chương
trình Ultreya hằng tháng
▪
Chương
trình Trường Lãnh Đạo hằng tháng
▪
Tài
liệu về Phong trào Cursillo:
●
Tài
liệu học hỏi tổng quát
●
Tài
liệu nghiên cứu giới hạn
▪
Liên
lạc
●
Cha
Linh Hướng – Điện thoại & email
●
Chủ tịch
– Điện thoại & email
●
Thư
Ký – Điện thoại & email
2.3.
Nhân sự
Mỗi TGP phải cung cấp ít nhất 1 nhân viên kỹ
thuật để update những thông tin của TGP trên website LB. BTT LB chỉ quản lý và
đưa những thông tin của LB mà thôi. BTT LB sẽ training hướng dẫn cách sử dụng nếu
các TGP có nhu cầu.
▪
Cần
thay đổi để bảo đảm các tin tức đưa lên Website chính xác và chỉ liên quan đến
Phong Trào
▪
Admin:
●
Cha
Linh hướng
●
Chủ Tịch
và Thư ký
●
Trưởng
ban Truyền Thông và Phụ Tá
▪
Moderator:
●
Các
Trưởng ban Truyền Thông của các TGP
●
Đặc trách Bản Tin Ultreya
▪
Admin
có quyền kéo các bài xuống khỏi website nếu duyệt xét không chính xác và không
liên quan đến Phong Trào
▪
Ban
Truyền thông sẽ chịu trách nhiệm bảo trì website
2.4.
Phổ biến Website mới
Không cần, xin đưa những video hữu ích về
phong trào, upload lên YT, sau đó nhúng vào website. Share link từ website là
xong.
▪
Trang
Website cần được phổ biến một cách rộng rãi hơn
▪
Các
Chủ tịch và Trưởng Ban Truyền Thông các TGP chịu trách nhiệm phổ biến trong TGP
của mình, đặc biệt qua FB và các Ultreya